Gà Nướng Gia truyền

Món gà này là do Mama của mình tổng kết và đúc rút kinh nghiệm của mấy năm nấu bếp mà làm ra hoặc có thể là trong một phút “túng quẫn” nào đó mà nghĩ ra cũng nên. Mình là đứa khó chiều nên nếu mình có hẹn hò “ Mẹ ơi tối con không ăn cơm đâu ạ” hoặc xin phép đi du lịch vài ngày thì mẹ mình cũng rất vui vẻ vì như thế “đỡ mệt đầu để nghĩ món ăn”.

Tất nhiên sau đấy thì 3 người còn lại trong nhà vui vẻ, hạnh phúc ăn mì gói với nhau.

Thiết nghĩ nếu mình đi lấy chồng chắc mẹ vui lắm vì lần nào mình đi chơi với bạn trai cũng được gửi gắm theo một câu: “Ăn ở ngoài luôn đi nhé!”

Nói chung cuộc đời của những đứa đến tuổi lập gia đình như mình khá là thảm.

  1. I.       Nguyên liệu:

 

–         1 con gà

–         2 củ sả

–         3 củ hành khô

–         5 tép tỏi nhỏ

–         ½ muỗng súp nước hàng cốt dừa

–         1 muỗng súp dầu hào

–         1 muỗng súp dầu oliu/ dầu thực vật

–         ½ thìa cà phê bột nêm

–         1 thìa cà phê gia vị

  1. II.    Cách làm:

 

–         Thịt gà sát muối, rửa sạch

–         Sả rửa sạch đập dập, thái nhỏ

–         Tỏi, hành khô bóc vỏ rửa sạch đập dập thái nhỏ.

–         Thịt gà, hành tỏi, sả, dầu hào, nước hàng cốt dừa, dầu oliu, gia vị, bột nêm bỏ chung vào một cái tô lớn trộn đều. Ướp 30 -45 phút cho gia vị ngấm đều.

–         Bật lò ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút.

–         Xếp gà vào khay nướng.

–         Khoảng 10 – 15 phút (tuỳ miếng gà to hay bé) sau thấy gà vàng mặt thì lật.

–         Đợi thêm 10-15 phút nữa rôì bỏ gà ra nướng mẻ tiếp theo.

–         Dùng nóng.

Chúc ngon miệng!

Gửi phản hồi

