Bánh sô cô la không trứng nướng bằng lò vi sóng

Mình còn nhớ ngày đầu tiên mẹ mình mua lò vi sóng về mình đã chạy đi mua ngay bột mì về và tra cứu cách làm bánh bông lan ở trên mạng mấy tiếng đồng hồ. Sản phẩm không có bột nở xốp mềm nhưng ko nở và toàn mùi trứng nằm trong một cái khuôn tự chế bằng giấy bạc. Ngày ấy còn ngốc đến độ chẳng biết là không nên cho giấy bạc vào lò vi sóng. Thế rồi hai hôm sau mình được lên đời cái lò ngay để rồi từ ấy dấn thân vào con đường tàn phá vòng eo của rất nhiều người mà hiện nay vẫn là nạn nhân trung thành của mình. Hồi mới làm bánh cứng, bánh ko chín, bánh giống trứng hấp nhưng mình vẫn cứ làm hết lần này đến lần khác mày mò để ra bằng được cái bánh giống bánh gatô thì thôi. Mãi rồi thì cái bánh cũng không phụ mình được nữa nên nó đành xốp và mềm.

Nhớ lại cái thời vật lộn với bánh bông lan không lò nướng mình ngồi mày mò ra cái công thức dưới đây để chia sẻ với các bạn trẻ thích ăn bánh và làm bánh, những người không có lò nướng như mình ngày đầu.

Đừng nản chí vì một hai cái bánh hỏng, đừng buồn lòng vì cứ phải nhai mãi hết lần này đến lần khác những miếng “đệm kim đan” mang lại cảm giác như đang ăn trứng hấp, hay những thứ dai ngoách và bèo nhèo. Tôi cũng đã từng ăn hàng chục cái bánh như thế nhưng bởi chẳng có thành công nào ngọt ngào và êm ái lại dễ dàng mà có được, vì vậy hãy nỗ lực hết mình mà làm bằng tất cả tình yêu của bạn.

I/ Nguyên liệu:

-         1 ½ cup bột mì đa dụng

-         1 cup đường (có thể cho ít hơn)

-         1 cup sữa tươi nguyên kem

-         ½ tsp muối

-         1 tsp Baking soda

-         1 tsp Baking powder

-         3 tbsp bột Ca cao

-         1 tsp tinh chất vani

-         1 tbsp dấm táo/cốt chanh/ dấm trắng

II/ Cách làm:

-         Trộn đường vào sữa đánh cho đường tan hết

-         Trộn các loại bột khô với nhau cho đều. Rây và bát trộn bôt.

-         Cho tinh dầu vani và đánh cùng

-         Cho cốt chanh/dấm vào

-         Cuối cùng cho dầu ăn.

-          Cho vào bát chịu nhiêt dùg cho lò vi sóng hoăc khuôn cho lò vi sóng.

-         Bật lò vi sóng quay 5 phút.

-         Khi bỏ bánh ra ngoài thì vỏ có thể hơi khô cứng và bánh hơi ướt nhưng hãy bỏ bánh vào tủ lạnh hoặc để ở nhiệt độ phòng, bạn sẽ thấy bánh mềm và mướt như thường.

Chúc may mắn!

Gửi phản hồi

